kimkimkiera
Member
- Tham gia ngày
- 23/12/22
- Bài viết
- 41
- Reaction score
- 0
- Điểm
- 6
Trên xe máy 50cc thường có những lỗi gì ở hệ thống phanh? Cách khắc phục ra sao? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi ngay bên dưới đây bạn nhé.
Phanh bị kẹp chặt vào phanh đĩa
Sau thời gian sử dụng lâu dài thì dầu phanh trong hệ thống phanh sẽ bị hết hoặc trở nên mất tác dụng. Hệ quả của nó là bộ phận pittong không thể hoạt động được dẫn đến má phanh bị bám lấy đĩa phanh. Khi đó bạn cần mang xe ra sửa chữa hoặc thay thế. xe máy điện pin lithium
Khi bóp phanh phát ra tiếng động
Nếu khi bạn bóp phanh có những tiếng động bất thường phát ra thì rất có thể bộ phận má phanh đã bị mòn khiến cho đĩa phanh tiếp xúc với phần khung má phanh gây ra tiếng kêu to. Nghiêm trọng hơn là việc hệ thống phanh sẽ bị giảm hiệu quả hoạt động, gây mất an toàn. Lúc này cần thay má phanh mới cho chiếc xe của bạn bạn nhé. xe điện pin lithium
Phanh không ăn
Khi bạn phanh mà xe không hề giảm tốc độ hoặc là giảm rất chậm là do má phanh đã quá mòn mà không được điều chỉnh tăng hoặc đã tăng phanh đến hết giới hạn. ngoài ra, má phanh bị trơ lì, dầu mỡ bám trên bề mặt phanh cũng khiến phanh không ăn. giá ắc quy xe máy điện Vespa
Phanh bị kêu
Khi xe đang di chuyển mà có tiếng kêu phát ra từ phanh ngay cả khi bạn đang dắt và trên xe không có tải trọng thì do má phanh bị trơ lì gây trượt khi phanh, cát hoặc nước vào má phanh, trục quả đào bị mòn, bề mặt làm việc của tang phanh bị xước.
Nặng phanh
Hiện tượng này gặp chủ yếu ở phanh cơ bánh trước do dây phanh và trục quả đào bị khô dầu. Bạn có thể xịt dầu bôi trơn vào đầu trục của phanh xe máy 50cc.
Bó phanh
Bó phanh là hiện tượng sau khi nhả phanh nhưng má phanh không tách khỏi bề mặt tang phanh gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của xe. Nguyên nhân có thể là do trục quả đào bị mòn không đều hoặc khô dầu, lò xo hồi vị phanh yếu, bề mặt làm việc của tang trống bị mòn thành rãnh sâu hoặc má phanh quá mòn. Dẫn đến khi đạp phanh quả đào quay 90 độ nên không có khả năng tự hồi về. Ngoài ra, một số trường hợp sau khi xe mới rửa xong hoặc đi mưa về để qua đêm cũng dẫn đến hiện tượng mút phanh khi đạp gây bó cứng phanh.
Khi chiếc xe máy 50cc của bạn gặp những tình trạng trên ở hệ thống phanh thì cách xử lý triệt để nhất là bạn mang xe đến cửa hàng sửa chữa xe chuyên nghiệp. Để xe của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất mỗi khi vận hành định kỳ 3 – 6 tháng bạn nên đem xe đi bảo dưỡng một lần để kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục lỗi sớm nhất, tránh tình trạng kéo dài để lỗi trở nên nặng hơn kéo theo chi phí thay thế nhiều hơn. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và an toàn. Thân!
Phanh bị kẹp chặt vào phanh đĩa
Sau thời gian sử dụng lâu dài thì dầu phanh trong hệ thống phanh sẽ bị hết hoặc trở nên mất tác dụng. Hệ quả của nó là bộ phận pittong không thể hoạt động được dẫn đến má phanh bị bám lấy đĩa phanh. Khi đó bạn cần mang xe ra sửa chữa hoặc thay thế. xe máy điện pin lithium
Khi bóp phanh phát ra tiếng động
Nếu khi bạn bóp phanh có những tiếng động bất thường phát ra thì rất có thể bộ phận má phanh đã bị mòn khiến cho đĩa phanh tiếp xúc với phần khung má phanh gây ra tiếng kêu to. Nghiêm trọng hơn là việc hệ thống phanh sẽ bị giảm hiệu quả hoạt động, gây mất an toàn. Lúc này cần thay má phanh mới cho chiếc xe của bạn bạn nhé. xe điện pin lithium
Phanh không ăn
Khi bạn phanh mà xe không hề giảm tốc độ hoặc là giảm rất chậm là do má phanh đã quá mòn mà không được điều chỉnh tăng hoặc đã tăng phanh đến hết giới hạn. ngoài ra, má phanh bị trơ lì, dầu mỡ bám trên bề mặt phanh cũng khiến phanh không ăn. giá ắc quy xe máy điện Vespa
Phanh bị kêu
Khi xe đang di chuyển mà có tiếng kêu phát ra từ phanh ngay cả khi bạn đang dắt và trên xe không có tải trọng thì do má phanh bị trơ lì gây trượt khi phanh, cát hoặc nước vào má phanh, trục quả đào bị mòn, bề mặt làm việc của tang phanh bị xước.
Nặng phanh
Hiện tượng này gặp chủ yếu ở phanh cơ bánh trước do dây phanh và trục quả đào bị khô dầu. Bạn có thể xịt dầu bôi trơn vào đầu trục của phanh xe máy 50cc.
Bó phanh
Bó phanh là hiện tượng sau khi nhả phanh nhưng má phanh không tách khỏi bề mặt tang phanh gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của xe. Nguyên nhân có thể là do trục quả đào bị mòn không đều hoặc khô dầu, lò xo hồi vị phanh yếu, bề mặt làm việc của tang trống bị mòn thành rãnh sâu hoặc má phanh quá mòn. Dẫn đến khi đạp phanh quả đào quay 90 độ nên không có khả năng tự hồi về. Ngoài ra, một số trường hợp sau khi xe mới rửa xong hoặc đi mưa về để qua đêm cũng dẫn đến hiện tượng mút phanh khi đạp gây bó cứng phanh.
Khi chiếc xe máy 50cc của bạn gặp những tình trạng trên ở hệ thống phanh thì cách xử lý triệt để nhất là bạn mang xe đến cửa hàng sửa chữa xe chuyên nghiệp. Để xe của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất mỗi khi vận hành định kỳ 3 – 6 tháng bạn nên đem xe đi bảo dưỡng một lần để kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục lỗi sớm nhất, tránh tình trạng kéo dài để lỗi trở nên nặng hơn kéo theo chi phí thay thế nhiều hơn. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và an toàn. Thân!
Chủ đề cùng chuyên mục