Quản trị Fanpage về nội dung
Quản trị nội dung Fanpage bao gồm tất cả các công việc nhằm duy trì và phát triển Page để tiếp cận nhiều khách hàng, tăng tương tác. Cụ thể, quản lý trang Facebook, Instagram cho doanh nghiệp bạn cần nắm vững những yếu tố sau:- Độ dài lý tưởng của bài Post
- Vận dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò
- Sáng tạo nội dung, đa dạng chủ đề
- Sản xuất bài viết đều đặn, nhất quán
- Sử dụng tính năng lên lịch đăng bài
- Chú ý thời gian đăng bài
Độ dài lý tưởng của bài Post
Bài Post Fanpage thu hút nhiều lượt tương tác và đạt được mục đích chuyển đổi mua hàng cần đảm bảo nội dung độc đáo, cách truyền tải gần gũi. Thông thường, bài đăng bán hàng trên Facebook hoặc bài viết xây dựng Brand Awareness luôn chú trọng sự ngắn gọn, câu tiêu đề sáng tạo và có kèm theo lời kêu gọi hành động để đạt được mục đích bán hàng.Ngoài việc đảm bảo tiêu chí trên, độ dài lý tưởng cho các bài đăng Facebook nên trong khoảng 150 – 300 chữ mang lại hiệu quả tốt hơn một bài post quá dài mà khách hàng thường phớt lờ, bỏ qua những thông tin quan trọng.
Một số Fanpage bán hàng đã vận dụng rất tốt độ dài của bài Post, phải kể đến là:
- Dịch vụ ăn uống, nhà hàng: Sik Dak Fook - Ăn Được Phúc
- Dịch vụ làm đẹp: VITA Clinic
- Thương hiệu thời trang: Elise, Eva de Eva
Vận dụng câu hỏi để tăng tương tác và gợi sự tò mò
Sử dụng Content Facebook bằng cách đặt câu hỏi là ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Các câu hỏi sẽ đóng vai trò như lời kêu gọi, thu hút sự chú ý và khiến khách hàng muốn chia sẻ suy nghĩ của mình đồng thời tạo sự tò mò, tăng tương tác trên Fanpage.Fanpage Traveloka - một trong những ứng dụng du lịch lớn tại Việt Nam đã và đang quản lý trang Facebook về nội dung rất tốt khi xây dựng hàng loạt bài viết Content dưới dạng đặt câu hỏi.
Không chỉ được áp dụng trên Fanpage, tài khoản Instagram Traveloka cũng thường xuyên vận dụng Conntent ở dạng câu hỏi vào đúng trọng tâm vấn đề, thậm chí dưới dạng những câu quảng cáo ấn tượng liên quan đến thương hiệu. Và đặt chúng làm câu tiêu đề của bài viết dễ tạo thiện cảm, kích thích khách hàng đọc xuống phần tiếp theo để tìm câu trả lời thỏa đáng. Đọc thêm : https://digipublic.com/dich-vu-quan-tri-fanpage/
Chủ đề cùng chuyên mục