nguyenhoang12
New member
- Tham gia ngày
- 7/1/23
- Bài viết
- 23
- Reaction score
- 0
- Điểm
- 1
Ngành bán lẻ đang liên tục trải qua những cuộc cách mạng, các công ty trong ngành đang phải vật lộn để theo kịp mọi thay đổi chớp nhoáng trong sở thích của người tiêu dùng. Một số thương hiệu thời trang đang đặc biệt đầu tư vào tính năng mua sắm trực tuyến và các tương tác trên các ứng dụng và web.
Giới bán lẻ và nhà sản xuất cũng gấp rút tung nhiều dòng sản phẩm mới nhằm bắt kịp các thương hiệu dẫn đầu trong ngành thời trang tiện lợi như: Zara, H&M và Forever 21 vào mỗi tuần hoặc lâu hơn.
Những người tiêu dùng có thực sự khao khát tất cả những thay đổi này? Và phương pháp nào có thể tạo ra sự tăng trưởng trong môi trường thay đổi này?
Nhiều nhà sản xuất cố gắng trả lời những câu hỏi này bằng cách sử dụng dữ liệu điểm bán, thường được lọc bởi các nhà bán lẻ thu thập thông tin; truyền thông đưa tin, có xu hướng tập trung vào cái mới; và doanh số bán trước đó của sản phẩm của họ, phản ánh quá khứ.
Để có được một bức tranh rõ ràng hơn, đầy đủ hơn, nhóm chuyên gia HBR (Harvard Business Publishing) đã nghiên cứu các quyết định thực tế của 1.500 người mua sắm thời trang tại Mỹ.
Các thông tin khảo sát bao gồm động lực mua sắm ban đầu, quá trình mua sắm, đến cảm giác khi mua hàng và lần mua hàng kế tiếp.
Kết quả cho thấy các nhà bán lẻ cần nhìn xa hơn những tư duy về bán lẻ quá phổ biến hiện nay và thay vào đó, tập trung các khía cạnh cụ thể trong hành vi người tiêu dùng nếu mong muốn cải thiện doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng.
Theo nghiên cứu, nhiều kết luận về cuộc cách mạng đang diễn ra trong ngành bán lẻ hiện nay chỉ là những sai lầm. Dưới đây là 5 trong số những phát hiện đáng ngạc nhiên nhất.
Sai lầm: Mua sắm đã trở thành hoạt động đa kênh.
Sự thật: Hầu hết hành vi mua sắm vẫn chỉ diễn ra trên một kênh dù điều này đang thay đổi
Một trong những thuật ngữ thông dụng những năm gần đây là Omnichannel, có nghĩa là người tiêu dùng được cho là kết hợp các chuyến thăm cửa hàng và tương tác trực tuyến trong quá trình mua sắm.
Tuy nhiên, dù Omnichannel ngày càng trở nên quan trọng, nghiên cứu của các chuyên gia HBR cho thấy 83% quá trình mua sắm vẫn diễn ra trong một kênh duy nhất: các cửa hàng truyền thống, chiếm gần 80% lượng mua hàng may mặc hiện nay.
Các công ty may mặc, nhà bán lẻ độc lập cần tiếp tục tập trung cải thiện cửa hàng thành điểm ghé thăm hấp dẫn để cuối cùng họ trở thành những người đóng góp hiệu quả vào kết quả tài chính của thương hiệu.
Một lĩnh vực cần được theo dõi là thị hiếu khách hàng. Các trang web trực tuyến có rất nhiều dữ liệu về người mua hàng: từ thị hiếu (dựa trên các lần mua trước) đến thông tin nhân khẩu học hay sở thích.
Trong khi đó, nhân viên bán hàng truyền thống chỉ có thể cố gắng đoán thị hiếu người mua bằng tương tác trực tiếp. Công nghệ có thể cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng bằng cách khuyến khích khách hàng sử dụng điện thoại thông minh khi bước vào, lưu lại thông tin để phục vụ quá trình điều chỉnh trải nghiệm và ưu đãi trong tương lai.
Các cửa hàng cũng nên tạo ra các ưu đãi mua sắm đáng nhớ như đồ uống hay quà lưu niệm và khuyến khích khách hàng hoàn thành giao dịch cuối cùng.
Sai lầm: Kênh bán hàng không qua trọng
Sự thật: Khi người tiêu dùng mua hàng trực tuyến, họ thường mua nhiều hơn.
Hành vi mua sắm trực tuyến có giá trị đơn hàng lớn hơn trung bình 25% so với mua hàng trực tiếp. Khi ai đó lần đầu ghé thăm một cửa hàng và sau đó mua hàng trực tuyến, hiệu quả thậm chí còn rõ rệt hơn: giỏ hàng lớn hơn 64%.
Đó là lý do vì sao ưu đãi giao hàng miễn phí thường đi kèm với số tiền tối thiểu. Khách hàng có xu hướng chọn các mặt hàng bổ sung để đạt đến ngưỡng này.
Một ưu thế khác là lượng sản phẩm trực tuyến có sẵn luôn đa dạng hơn một cửa hàng ở vị trí đắc địa.
Hơn nữa, các giao dịch mua hàng trực tuyến tạo điều kiện lý tưởng cho nhà cung cấp thu thập thông tin về người mua hàng và để khuyến khích một hoá đơn giá trị lớn hơn.
Để có lợi, các nhà bán lẻ với cửa hàng thực tế nên nỗ lực phối hợp hướng khách hàng đến trang web và mua hàng.
Sai lầm: Cốt lõi của mua sắm trực tuyến là sự hài lòng nhanh chóng.
Sự thật: Người dùng dành nhiều thời gian xem hàng trực tuyến hơn tại cửa hàng.
Mua sắm chỉ bằng một cú nhấp chuột có vẻ khá nhanh chóng nhưng người tiêu dùng thực sự dành nhiều thời gian xem hàng trực tuyến hơn so với khi mua sắm trong các cửa hàng truyền thống và cũng xem nhiều sản phẩm hơn.
Trên thực tế, 57% hành vi mua sắm trực tuyến bắt đầu bằng việc người tiêu dùng ghé vào một trang web khác (29%), đến một cửa hàng trực tiếp (15%) hoặc cả hai (13%) trước khi quyết định mua từ một nhà bán lẻ cụ thể.
43% quá trình mua hàng trực tuyến khác kết thúc bằng hành trình trên một nhà bán lẻ trực tuyến duy nhất.
Điều này có nghĩa là người mua hàng trực tuyến đang thực hiện nhiều so sánh nên các nhà bán lẻ nên nỗ lực hơn nữa để nhanh chóng chốt được đơn hàng khi còn có được sự chú ý của người mua.
Họ có thể làm điều này bằng cách chủ động gửi tin nhắn khôi phục giỏ hàng hoặc tạo chương trình khách hàng thân thiết cho một trang web cụ thể. Hơn 10% người tiêu dùng cho biết họ đã bỏ lại giỏ hàng trên một trang web và mua hàng ở nơi khác chỉ vì không hài lòng với chính sách giao hàng hoặc bảo hành của trang web đầu tiên.
Sai lầm: Không nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vào kinh doanh thời trang
Sự thật: Người kinh doanh nên nhờ công cụ hỗ trợ nhanh chóng giúp tối ưu quản lý cửa hàng hiệu quản hơn.
Với sự phát triển của khoa học cũng như công nghệ thông tin, việc quản lý hệ thống đã có những công cụ và giải pháp công nghệ tốt để hỗ trợ. Chúng tôi Bado với đội ngũ giàu kinh nghiệm tự tin mở rộng mà phát triển thương hiệu mình trong thời gian tới sẽ đưa ra thị trường phần mềm quản lý shop thời trang Bado được tích hợp các tính năng như kiểm kho, quản lý kho, dự đoán số lượng hàng nhập, đồng bộ dữ liệu bán hàng giữa các kênh thương mại điện tử, website, facebook, hay cả nhiều cửa hàng offline cùng lúc. Giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, tránh sai sót và có một quy trình toàn diện từ kiểm soát hàng hóa đến bán hàng và cả những chương trình sau bán hàng như khuyến mãi…
Phần mềm quản lý shop thời trang Bado sẽ giúp bạn có thể xây dựng một quy trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp, toàn diện: tối thiểu hóa chi phí - tiết kiệm thời gian - tối đa hóa doanh thu,.. Ngoài những tính năng ưu việt về quản lý bán hàng, sản phẩm, quản lý nhân viên,... đội ngũ của phần mềm quản lý shop thời trang Bado với nhiều những kinh nghiệm trong từng ngành hàng, sẽ sẵn sàng tư vấn những kinh nghiệm có ích nhất để bạn có thể tự tin mở rộng mà phát triển thương hiệu thời trang của riêng mình. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, mọi con số được hiển thị một cách chi tiết trên hệ thống của phần mềm nên bạn sẽ không lo ngại đến vấn đề thao tác, làm quen trong thời gian đầu sử dụng.
Đặc biệt hơn ưu đãi ngay 1 NĂM MIỄN PHÍ sử dụng toàn bộ tính năng quản lý chuyên nghiệp của phần mềm quản lý thông minh này, nhanh tay đăng ký ngay để có thể trải nghiệm sử dụng phần mềm ngay hôm nay. Xem thông tin chi tiết tại website bado.vn hoặc liên hệ hotline 0962 026 052 để được hỗ trợ trực tiếp từ Bado nhé!
Giới bán lẻ và nhà sản xuất cũng gấp rút tung nhiều dòng sản phẩm mới nhằm bắt kịp các thương hiệu dẫn đầu trong ngành thời trang tiện lợi như: Zara, H&M và Forever 21 vào mỗi tuần hoặc lâu hơn.
Những người tiêu dùng có thực sự khao khát tất cả những thay đổi này? Và phương pháp nào có thể tạo ra sự tăng trưởng trong môi trường thay đổi này?
Nhiều nhà sản xuất cố gắng trả lời những câu hỏi này bằng cách sử dụng dữ liệu điểm bán, thường được lọc bởi các nhà bán lẻ thu thập thông tin; truyền thông đưa tin, có xu hướng tập trung vào cái mới; và doanh số bán trước đó của sản phẩm của họ, phản ánh quá khứ.
Để có được một bức tranh rõ ràng hơn, đầy đủ hơn, nhóm chuyên gia HBR (Harvard Business Publishing) đã nghiên cứu các quyết định thực tế của 1.500 người mua sắm thời trang tại Mỹ.
Các thông tin khảo sát bao gồm động lực mua sắm ban đầu, quá trình mua sắm, đến cảm giác khi mua hàng và lần mua hàng kế tiếp.
Kết quả cho thấy các nhà bán lẻ cần nhìn xa hơn những tư duy về bán lẻ quá phổ biến hiện nay và thay vào đó, tập trung các khía cạnh cụ thể trong hành vi người tiêu dùng nếu mong muốn cải thiện doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng.
Theo nghiên cứu, nhiều kết luận về cuộc cách mạng đang diễn ra trong ngành bán lẻ hiện nay chỉ là những sai lầm. Dưới đây là 5 trong số những phát hiện đáng ngạc nhiên nhất.
Sai lầm: Mua sắm đã trở thành hoạt động đa kênh.
Sự thật: Hầu hết hành vi mua sắm vẫn chỉ diễn ra trên một kênh dù điều này đang thay đổi
Một trong những thuật ngữ thông dụng những năm gần đây là Omnichannel, có nghĩa là người tiêu dùng được cho là kết hợp các chuyến thăm cửa hàng và tương tác trực tuyến trong quá trình mua sắm.
Tuy nhiên, dù Omnichannel ngày càng trở nên quan trọng, nghiên cứu của các chuyên gia HBR cho thấy 83% quá trình mua sắm vẫn diễn ra trong một kênh duy nhất: các cửa hàng truyền thống, chiếm gần 80% lượng mua hàng may mặc hiện nay.
Các công ty may mặc, nhà bán lẻ độc lập cần tiếp tục tập trung cải thiện cửa hàng thành điểm ghé thăm hấp dẫn để cuối cùng họ trở thành những người đóng góp hiệu quả vào kết quả tài chính của thương hiệu.
Một lĩnh vực cần được theo dõi là thị hiếu khách hàng. Các trang web trực tuyến có rất nhiều dữ liệu về người mua hàng: từ thị hiếu (dựa trên các lần mua trước) đến thông tin nhân khẩu học hay sở thích.
Trong khi đó, nhân viên bán hàng truyền thống chỉ có thể cố gắng đoán thị hiếu người mua bằng tương tác trực tiếp. Công nghệ có thể cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng bằng cách khuyến khích khách hàng sử dụng điện thoại thông minh khi bước vào, lưu lại thông tin để phục vụ quá trình điều chỉnh trải nghiệm và ưu đãi trong tương lai.
Các cửa hàng cũng nên tạo ra các ưu đãi mua sắm đáng nhớ như đồ uống hay quà lưu niệm và khuyến khích khách hàng hoàn thành giao dịch cuối cùng.
Sai lầm: Kênh bán hàng không qua trọng
Sự thật: Khi người tiêu dùng mua hàng trực tuyến, họ thường mua nhiều hơn.
Hành vi mua sắm trực tuyến có giá trị đơn hàng lớn hơn trung bình 25% so với mua hàng trực tiếp. Khi ai đó lần đầu ghé thăm một cửa hàng và sau đó mua hàng trực tuyến, hiệu quả thậm chí còn rõ rệt hơn: giỏ hàng lớn hơn 64%.
Đó là lý do vì sao ưu đãi giao hàng miễn phí thường đi kèm với số tiền tối thiểu. Khách hàng có xu hướng chọn các mặt hàng bổ sung để đạt đến ngưỡng này.
Một ưu thế khác là lượng sản phẩm trực tuyến có sẵn luôn đa dạng hơn một cửa hàng ở vị trí đắc địa.
Hơn nữa, các giao dịch mua hàng trực tuyến tạo điều kiện lý tưởng cho nhà cung cấp thu thập thông tin về người mua hàng và để khuyến khích một hoá đơn giá trị lớn hơn.
Để có lợi, các nhà bán lẻ với cửa hàng thực tế nên nỗ lực phối hợp hướng khách hàng đến trang web và mua hàng.
Sai lầm: Cốt lõi của mua sắm trực tuyến là sự hài lòng nhanh chóng.
Sự thật: Người dùng dành nhiều thời gian xem hàng trực tuyến hơn tại cửa hàng.
Mua sắm chỉ bằng một cú nhấp chuột có vẻ khá nhanh chóng nhưng người tiêu dùng thực sự dành nhiều thời gian xem hàng trực tuyến hơn so với khi mua sắm trong các cửa hàng truyền thống và cũng xem nhiều sản phẩm hơn.
Trên thực tế, 57% hành vi mua sắm trực tuyến bắt đầu bằng việc người tiêu dùng ghé vào một trang web khác (29%), đến một cửa hàng trực tiếp (15%) hoặc cả hai (13%) trước khi quyết định mua từ một nhà bán lẻ cụ thể.
43% quá trình mua hàng trực tuyến khác kết thúc bằng hành trình trên một nhà bán lẻ trực tuyến duy nhất.
Điều này có nghĩa là người mua hàng trực tuyến đang thực hiện nhiều so sánh nên các nhà bán lẻ nên nỗ lực hơn nữa để nhanh chóng chốt được đơn hàng khi còn có được sự chú ý của người mua.
Họ có thể làm điều này bằng cách chủ động gửi tin nhắn khôi phục giỏ hàng hoặc tạo chương trình khách hàng thân thiết cho một trang web cụ thể. Hơn 10% người tiêu dùng cho biết họ đã bỏ lại giỏ hàng trên một trang web và mua hàng ở nơi khác chỉ vì không hài lòng với chính sách giao hàng hoặc bảo hành của trang web đầu tiên.
Sai lầm: Không nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vào kinh doanh thời trang
Sự thật: Người kinh doanh nên nhờ công cụ hỗ trợ nhanh chóng giúp tối ưu quản lý cửa hàng hiệu quản hơn.
Với sự phát triển của khoa học cũng như công nghệ thông tin, việc quản lý hệ thống đã có những công cụ và giải pháp công nghệ tốt để hỗ trợ. Chúng tôi Bado với đội ngũ giàu kinh nghiệm tự tin mở rộng mà phát triển thương hiệu mình trong thời gian tới sẽ đưa ra thị trường phần mềm quản lý shop thời trang Bado được tích hợp các tính năng như kiểm kho, quản lý kho, dự đoán số lượng hàng nhập, đồng bộ dữ liệu bán hàng giữa các kênh thương mại điện tử, website, facebook, hay cả nhiều cửa hàng offline cùng lúc. Giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, tránh sai sót và có một quy trình toàn diện từ kiểm soát hàng hóa đến bán hàng và cả những chương trình sau bán hàng như khuyến mãi…
Phần mềm quản lý shop thời trang Bado sẽ giúp bạn có thể xây dựng một quy trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp, toàn diện: tối thiểu hóa chi phí - tiết kiệm thời gian - tối đa hóa doanh thu,.. Ngoài những tính năng ưu việt về quản lý bán hàng, sản phẩm, quản lý nhân viên,... đội ngũ của phần mềm quản lý shop thời trang Bado với nhiều những kinh nghiệm trong từng ngành hàng, sẽ sẵn sàng tư vấn những kinh nghiệm có ích nhất để bạn có thể tự tin mở rộng mà phát triển thương hiệu thời trang của riêng mình. Nhờ giao diện thân thiện, đơn giản, mọi con số được hiển thị một cách chi tiết trên hệ thống của phần mềm nên bạn sẽ không lo ngại đến vấn đề thao tác, làm quen trong thời gian đầu sử dụng.
Đặc biệt hơn ưu đãi ngay 1 NĂM MIỄN PHÍ sử dụng toàn bộ tính năng quản lý chuyên nghiệp của phần mềm quản lý thông minh này, nhanh tay đăng ký ngay để có thể trải nghiệm sử dụng phần mềm ngay hôm nay. Xem thông tin chi tiết tại website bado.vn hoặc liên hệ hotline 0962 026 052 để được hỗ trợ trực tiếp từ Bado nhé!
Chủ đề cùng chuyên mục