Nguồn: https://truesuccess.asia/blog/danh-gia-nhan-vien/
Đánh giá nhân viên chỉ dựa vào trực giác hay cảm nhận chủ quan sẽ không thể xác định được hiệu quả hay không. True Success chia sẻ các tiêu chí cụ thể được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong việc đánh giá chất lượng làm việc của nhân sự.
Muốn doanh nghiệp phát triển thì chất lượng làm việc của nhân sự cần được cải thiện. Vì vậy, việc doanh nghiệp áp dụng những phương pháp đánh giá nhân viên trong quá trình làm việc sẽ giúp xác nhận sự hài lòng với công việc hiện tại của họ. Điều này cũng mang nhiều lợi ích đối với nhân sự khi họ sẽ biết được chi tiết về quá trình làm việc của mình: Những gì đã làm được, không làm được và có thể làm tốt hơn nữa. .. Từ đó giúp nhân sự biết khai thác tiềm năng và sửa chữa những sai lầm nhằm tự cải thiện và phát triển mình. Tuy nhiên, lãnh đạo sẽ cần khéo léo và luôn bảo đảm sự công khai, minh bạch để không tạo những ảnh hưởng xấu lên tinh thần nhân viên. Việc đối chiếu với những tiêu chuẩn đánh giá nhân viên hiện có sẽ giúp người lãnh đạo biết rõ khả năng và hiệu suất làm việc của từng người. Theo đó sẽ xây dựng lộ trình phát triển cũng như các mức thưởng và phạt hợp lý.
Yếu tố tác phong làm việc nhằm đánh giá cách nhân viên xây dựng hình ảnh của mình. Đặc biệt với những vị trí công việc đòi hỏi giao tiếp nhiều với khách hàng thì một tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp là yếu tố cần phải có. Một số tiêu chí đánh giá tác phong làm việc cơ bản bao gồm: trang phục sạch sẽ, tuân thủ quy tắc; giữ gìn vệ sinh tập thể và nơi làm việc cá nhân; nhanh nhạy, thông minh khi giải quyết vấn đề. .. Thông thường, KPI sẽ được thực hiện ở đầu các dự án, đầu tháng, đầu tuần. .. để khích lệ từng cá nhân và bộ phận nỗ lực làm việc nhằm đạt đến những mục tiêu chung của công ty. Người điều hành sẽ dựa trên việc thực hiện KPI (cả về lượng và chất) mà đánh giá tổng thể về năng lực từng cá nhân, cách thức tổ chức các nhóm hiệu quả và bền vững.
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC TRUE ONLINE để tìm hiểu thêm
Đánh giá nhân viên chỉ dựa vào trực giác hay cảm nhận chủ quan sẽ không thể xác định được hiệu quả hay không. True Success chia sẻ các tiêu chí cụ thể được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong việc đánh giá chất lượng làm việc của nhân sự.
Muốn doanh nghiệp phát triển thì chất lượng làm việc của nhân sự cần được cải thiện. Vì vậy, việc doanh nghiệp áp dụng những phương pháp đánh giá nhân viên trong quá trình làm việc sẽ giúp xác nhận sự hài lòng với công việc hiện tại của họ. Điều này cũng mang nhiều lợi ích đối với nhân sự khi họ sẽ biết được chi tiết về quá trình làm việc của mình: Những gì đã làm được, không làm được và có thể làm tốt hơn nữa. .. Từ đó giúp nhân sự biết khai thác tiềm năng và sửa chữa những sai lầm nhằm tự cải thiện và phát triển mình. Tuy nhiên, lãnh đạo sẽ cần khéo léo và luôn bảo đảm sự công khai, minh bạch để không tạo những ảnh hưởng xấu lên tinh thần nhân viên. Việc đối chiếu với những tiêu chuẩn đánh giá nhân viên hiện có sẽ giúp người lãnh đạo biết rõ khả năng và hiệu suất làm việc của từng người. Theo đó sẽ xây dựng lộ trình phát triển cũng như các mức thưởng và phạt hợp lý.
Yếu tố tác phong làm việc nhằm đánh giá cách nhân viên xây dựng hình ảnh của mình. Đặc biệt với những vị trí công việc đòi hỏi giao tiếp nhiều với khách hàng thì một tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp là yếu tố cần phải có. Một số tiêu chí đánh giá tác phong làm việc cơ bản bao gồm: trang phục sạch sẽ, tuân thủ quy tắc; giữ gìn vệ sinh tập thể và nơi làm việc cá nhân; nhanh nhạy, thông minh khi giải quyết vấn đề. .. Thông thường, KPI sẽ được thực hiện ở đầu các dự án, đầu tháng, đầu tuần. .. để khích lệ từng cá nhân và bộ phận nỗ lực làm việc nhằm đạt đến những mục tiêu chung của công ty. Người điều hành sẽ dựa trên việc thực hiện KPI (cả về lượng và chất) mà đánh giá tổng thể về năng lực từng cá nhân, cách thức tổ chức các nhóm hiệu quả và bền vững.
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC TRUE ONLINE để tìm hiểu thêm
Chủ đề cùng chuyên mục